Gốm Việt trên thị trường gốm sứ Nhật Bản

0906619690

  • Đăng ký nhận thông tin KHUYẾN MÃI

Tin nổi bật

Video clip

Gốm Việt trên thị trường gốm sứ Nhật Bản

Gốm sứ là một nghành xuất khẩu mạnh nhất trong các nghành thủ công mỹ nghệ của nước ta. Với chính sách mở cửa của nhà nước gốm sứ Việt ngày càng vươn xa khỏi lãnh thổ Việt Nam đi đến các nước khác. Nhật Bản là một trong những bạn hàng lâu năm của Việt Nam có thể nói hàng năm chúng ta xuất khẩu sang thị trường gốm sứ Nhật Bản một khối lượng không hề nhỏ.
 Các doanh nghiệp Nhật rất khó tính trong việc lựa chọn mặt hàng,do nhu cầu sử dụng gốm sứ Nhật Bản cao gốm sứ Việt rất được người dân  Nhật Bản yêu thích bởi kĩ thuật nung khá tốt, hoa văn mang đậm nét truyền thống, đặc biệt là gốm sứ ngoài trời với kích thước lớn như chậu trồng cây, đồ trang trí vườn... Với đặc thù mỏng, nhẹ, kích thước nhỏ gọn, gốm mỏng các mặt hàng gốm sứ của Việt Nam đáp ứng được một số yêu cầu của người dân Nhật Bản. Vì vậy gốm sứ luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà nhập khẩu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên sản phẩm chậu, bình gốm của Việt Nam chưa đa dạng và phong phú đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các sản phẩm khác sang thị trường Nhật như bộ bát đĩa, bộ ấm chén, các sản phẩm trang trí khác được người Nhật yêu thích bởi giá cả phải chăng, chất lượng tốt, lớp men bóng mịn...
Có thể nói thị trường gôm sứ Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhưng cũng gặp không ít khó khăn bởi các doanh nghiệp Nhật Bản khó tính trong việc  lựa chọn bạn hàng họ thường có nhu cầu thẩm định hàng hóa trực tiếp, người Nhật rất chú trọng đến môi trường sản phẩm phải thân thiện với môi trường và không độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngượng đổi mới công nghệ, cải tiến kĩ thuật giúp cho hàng hóa Việt Nam ngày càng đa dạng hơn, chất lượng tốt và giá thành rẻ...Khả năng cạnh tranh của gốm Việt trên thị trường Nhật Bản vẫn còn thấp hơn so với các nước khác do chất lượng hàng hóa và khả năng tiếp cận thị trường còn yếu.